ความอันตรายของ “โรค ความ จำ เสื่อม” ที่เราไม่ควรมองข้าม

| | 0 Comment| 4:41 am

ความ จำ เสื่อม

Categories:

ความอันตรายของ “โรค ความ จำ เสื่อม” ที่เราไม่ควรมองข้าม  

โรค ความ จำ เสื่อม เป็นโรคที่หลายคนนั้นคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพียงแค่มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ เท่านั้น ไม่น่าจะมีอาการอะไรแทรกซ้อนมากกว่านี้ หรือ ไม่น่าจะมี “ความอันตรายมากกว่า”  เชื่อว่าหลายคนนั้นมีความคิดอย่างนี้อยู่ ซึ่งโรคความจำเสื่อมสามารถเกิดได้กับผู้สูงอายุได้กับทุกคนนะครับ และ ที่สำคัญโรค ความ จำ เสื่อม นั้นมีอันตรายที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ดังนั้นในบทความนี้เรามาพูดถึงเรื่องของ “ความอันตราย” ของ โรค ความ จำ เสื่อม ที่เรานั้นไม่ควรมองข้ามกันจะดีกว่านะครับ  

ใช้ชีวิตประจำวันลำบากมากยิ่งขึ้น  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การใช้ชีวิต” นั้นค่อนข้างจะลำบากอย่างมากนะครับ เพราะว่าจะไม่สามารถทำให้การตัดสินใจเกิดขึ้นได้อย่างรดวเร็ว และ ที่สำคัญ การตัดสินใจที่ช้าอาจจะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันนั้นยากลำบากมากขึ้นนะครับ และนอกจากการตัดสินใจแล้วยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกที่จะทำให้การใช้ในชีวิตประจำวันติดขัด และ ทำให้ใช้ชีวิตยากขึ้นด้วยนะครับ  

อันตรายมากขึ้นในการใช้ชีวิต  

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องงของ “ความอันตราย” อย่างที่เรารู้กันนะครับว่าคนที่เป็นโรค ความ จำ เสื่อม นั้นจะจดจำอะไรไม่ค่อยได้  ดังนั้นถ้าหากว่าออกไปไหนมาไหนโดยที่มีความจำเสื่อมก็อาจจะอันตายต่อชีวิตได้เลยนะครับเพราะอย่าลืมแม้ถึงแม้ว่าจะเป็นการล้มเพียงเล็กน้อยก็อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียได้เลยนะครับ ดังนั้นอย่ามองข้าในเรื่องง “ความอันตรายของโรค ความ จำ เสื่อม” นะครับ  

เดินไปไหนมาไหน แบบผิด ๆ  

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “การออกไปไหนมาไหน” นั้นค่อนข้างอันตายอย่างมากนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่า ออกไปไหนมาไหน โดยที่ความจำเสื่อมนั้นมีแต่จะทำให้เกิดความอันตราย และ อาจจะทำให้หลงทาง หรือ อาจจะอาจจะเกิดอุบัติเหตุเอาได้นะครับ ดังนั้นถ้าหากว่ามีคนที่เป็นความจำเสื่อมอาศัยอยู่ก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้ไปไหนมาไหนคนเดียวนะครับ  

และนี้เองเป็นเรื่องที่เราอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในความอันตรายของ “โรค ความ จำ เสื่อม” นั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่า เราปล่อยให้คนที่มีอาการของ โรค ความ จำ เสื่อม นั้นออกไปไหนมาไหน โดยที่ไม่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดก็มีแต่จะทำให้ เกิดความอันตรายมากขึ้นนะครับ ดังนั้นจะต้องระวังในเรื่องนี้ และ ความอันตรายของ โรค ความ จำ เสื่อม ด้วยนะครับ จะได้ไม่เกิดการสูญเสียขึ้นมาทีหลังนะครับ